Ngày 18/10/2024, cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Trang tại Trường THCS Vĩnh Quỳnh đã thực hiện thành công chuyên đề giảng dạy Tiếng Anh lớp 6 với mô hình lớp học đảo ngược. Tiết học đã diễn ra sôi nổi và tạo nên bầu không khí học tập hào hứng, với sự tương tác tốt giữa thầy và trò, cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả.
Thay vì giảng bài lý thuyết trước và giao bài tập về nhà, học sinh đã được chuẩn bị kiến thức trước ở nhà qua các tài liệu trực tuyến và sách mềm. Trong lớp học, cô Trang tập trung vào việc giải quyết các vấn đề khó hiểu, hướng dẫn học sinh thực hành qua các bài tập, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh thảo luận và chia sẻ ý kiến. Cô giáo sử dụng nhiều hình ảnh minh họa và bài giảng trên bảng và thông qua hệ thống trình chiếu, giúp học sinh dễ dàng hình dung và nắm bắt kiến thức. Học sinh không chỉ được tham gia vào các hoạt động nhóm, mà còn thực hành các bài tập bằng cách nhìn trực tiếp các ví dụ trên bảng. Trong suốt buổi học, học sinh liên tục tương tác với cô giáo qua các câu hỏi và hoạt động nhóm. Các em tham gia xây dựng bài, phát biểu ý kiến và tự tin trong việc sử dụng Tiếng Anh để hoàn thành các nhiệm vụ. Không khí học tập tích cực, với nhiều học sinh tự tin tham gia phát biểu. Các hoạt động học tập được tổ chức một cách linh hoạt, hấp dẫn, kích thích sự sáng tạo và tư duy của học sinh.
Một số hình ảnh của tiết chuyên đề:
Buổi học đã giúp học sinh không chỉ củng cố kiến thức Tiếng Anh mà còn phát triển các kỹ năng làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, cũng như khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ. Nhờ mô hình lớp học đảo ngược, học sinh trở nên chủ động hơn trong quá trình học tập, giúp nâng cao hiệu quả dạy và học môn Tiếng Anh.
Tiết chuyên đề đã chứng minh được hiệu quả của lớp học đảo ngược trong việc cải thiện khả năng tiếp thu kiến thức và nâng cao kỹ năng sử dụng Tiếng Anh của học sinh lớp 6.