Căn cứ kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương xã Vĩnh Quỳnh; chiều ngày 19/11/2024 tập thể chi bộ trường THCS Vĩnh Quỳnh họp kiểm điểm với các nội dung chủ yếu sau:
I. Ưu điểm, kết quả đạt được
1. Việc chấp hành nguyên tắc tổ chức và hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện quy chế làm việc.
- Chi bộ tổ chức quán triệt kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tư tưởng, quan điểm chỉ đạo cơ bản các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Quyết định và kết luận của các cấp, của ngành cấp trên cho Ban giám hiệu nhà trường, BCH các đoàn thể, đảng viên và cán bộ, viên chức. Qua đó, chi bộ đề ra và tổ chức thực hiện các chương trình, Nghị quyết, kế hoạch công tác cụ thể trong từng nội dung, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ thực tế của nhà trường.
- Xây dựng được quy chế làm việc và tổ chức thực hiện. Các vấn đề lãnh đạo, chỉ đạo được bàn bạc trong tập thể, phát huy dân chủ tập hợp được trí tuệ của chi bộ.
- Thực hiện nghiêm các nguyên tắc về tổ chức và sinh hoạt nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ. Thường xuyên thực hiện phê bình, tự phê bình trong chi uỷ, chi bộ. Qua kiểm điểm đánh giá kết quả công việc được phân công, góp ý để đảng viên khắc phục tồn tại và phát huy các mặt mạnh.
- Lãnh đạo tốt công tác phối hợp giữa Ban giám hiệu với các đoàn thể trong nhà trường. Lãnh đạo một tập thể sư phạm đoàn kết, có quyết tâm cao trong xây dựng nhà trường.
- Các chi uỷ viên luôn giữ quan điểm lập trường cách mạng, kiên định theo mục tiêu lý tưởng của Đảng, vững tin vào đường lối đổi mới. Trong đạo đức lối sống luôn giữ được trong sạch lành mạnh, gần gũi gắn bó với quần chúng; có tinh thần trách nhiệm cao; ý thức tổ chức kỷ luật tốt.
Kết quả 100% đảng viên chấp hành nguyên tắc tổ chức và hoạt động của chi bộ, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện quy chế làm việc nghiêm túc, hiệu quả.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện: Tốt
2. Kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong nghị quyết đại hội, kế hoạch, chương trình công tác năm được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt.
*Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND-UBND huyện, của các phòng, ban chức năng của huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND xã, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì. Chi bộ duy trì tốt các cuộc họp của chi ủy, chi bộ đề ra các Nghị quyết cụ thể để lãnh đạo mọi mặt công tác của nhà trường. Xác định dạy và học là nhiệm vụ trọng tâm, chi uỷ luôn có những đề xuất chỉ đạo kịp thời để giữ vững nề nếp, chất lượng và những thành tích đã đạt được. Quy chế chuyên môn, nề nếp dạy học được đảm bảo; hoạt động dạy học thêm được chấn chỉnh; Hoạt động ngoài giờ lên lớp được triển khai thực hiện tốt. Công tác vận động quần chúng được xác định là nhiệm vụ quan trọng của hệ thống chính trị, luôn được coi trọng và thực hiện tốt các quan điểm của Đảng. Tập thể hội đồng sư phạm luôn đoàn kết, nhất trí, phối hợp công việc nhịp nhàng. BGH chỉ đạo sát sao, phân công đúng người, đúng việc; Cán bộ, giáo viên, nhân viên tự giác và có trách nhiệm đối với công việc được giao. Cụ thể :
- Chất lượng đội ngũ duy trì và nâng cao, tích cực tham gia bồi dưỡng, tự bồi dưỡng, thi GV, NV giỏi cấp huyện đạt nhiều giải cao:
+ Cấp Thành phố: 01 GV đạt giải Nhất môn Ngữ văn cấp Thành phố.
+ Cấp huyện:
Đối với Tập thể: 01 Giải Nhì gian trưng bày triển lãm gian trưng bày ngày hội công nghệ thông tin cấp huyện. 01 giải Ba thi “Đại sứ văn hóa đọc huyện Thanh Trì năm 2024”. Thi sơ cứu thương đạt giải Nhì cấp huyện.
Đối với cá nhân: 01 giải Ba phần thi kỹ năng công nghệ thông tin. 02 giải Nhì; 02 giải Ba; 02 giải Khuyến khích phần thi Thiết kế bài giảng E-learrning. 03 GV đạt GVDG cấp huyện năm học 2023-2024: Giải Ba môn GDCD, Giải Nhì môn Giáo dục thể chất, Giải Nhì môn Địa lý. 02 đồng chí đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. 01 đồng chí được UBND huyện tặng Giấy khen người tốt – việc tốt; 01 đồng chí được UBND huyện tặng Giấy khen đạt giải Khuyến khích cuộc thi viết về tấm gương điển hình tiên tiến cấp huyện.
- Chất lượng hai mặt giáo dục:
+ Số HS lên lớp thẳng là 1.417/1461 – đạt tỷ lệ 96,99%.
+ Xét tốt nghiệp THCS lớp 9: 323/323 học sinh, đạt: 100%.
+ Đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024: 226 HS; 97 HS đăng ký dự tuyển vào các dạy nghề, Trung tâm GDNN-GDTX. Đạt kết quả tương đối khởi sắc so với năm học trước (01 HS thủ khoa 46,5đ; 03 GV được huyện vinh danh, 02 HS được huyện vinh danh, 02 lượt đỗ chuyên, xếp thứ 14/17 trường có tỷ lệ đỗ vào lớp 10 THPT cao đạt tỷ lệ 81, 06% (214/226HS dự thi), xếp thứ 12/17 trường có tỷ lệ HS dự vào 10 cao trên tổng số HS (214/323), năm có tỷ lệ thi vào lớp 10 THPT công lập cao nhất tới nay.
- Về danh hiệu HS cấp trường:
+ HS Xuất sắc: 84 HS/1461 HS – Tỷ lệ: 5,75%
+ HS Giỏi: 455 HS/1461 HS – Tỷ lệ: 31,14%
+ HS Tiên tiến: 127HS/1461 HS – Tỷ lệ: 8,7%
Học sinh thực hiện nghiêm túc nội qui và cam kết thực hiện các chỉ tiêu thi đua tuần, tháng, năm học. Không có vụ việc vi phạm lớn xảy ra trong nhà trường. Không có học sinh mắc tệ nạn xã hội. Tham gia đầy đủ và có chất lượng các phong trào do huyện tổ chức, các cuộc vận động.
- Chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu:
+ Cấp Thành phố: 06 HS tham gia thi học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2023-2024 đạt 04 giải gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 02 giải Khuyến khích (trong đó 02 giải Khuyến khích đấu trường Toán học Vioedu, năm học đầu tiên có HS đạt giải Nhất cấp TP).
+ Cấp Huyện: Đạt 101 giải HSG, HSNK, thi đấu trường Toán học Vioedu cấp huyện, gồm: Học sinh giỏi lớp 9: 23 học sinh đạt học sinh giỏi cấp Huyện (04 giải Nhì, 05 giải Ba, 14 giải Khuyến khích) (tăng 2 giải so với năm học trước).
- Các hoạt động văn hóa, TDTT đạt nhiều giải cao: 01 HS lớp 6A1 đạt 01 HCV, 01 HCB, 01 HCĐ giải Wushu trẻ toàn quốc.
+ Cấp thành phố: có 07 lượt HS đạt giải gồm 05 giải HC Bạc, 02 giải HC Đồng gồm 01 HCĐ võ cổ truyền, 05 HCB và 01 HCĐ võ Vovinam.
+ Cấp huyện: có 16 lượt HS đạt giải gồm 03 giải HC Vàng, 06 giải HC Bạc, 07 giải HC Đồng.
- Thành tích nổi bật của trường:
+ Đảm bảo “Trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích”; vệ sinh khung cảnh xanh, sạch, đẹp, khang trang, hiện đại.
+ Nhà trường được công nhận thư viện đạt mức độ 2.
+ Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và trường chuẩn quốc gia mức độ 2.
+ Chi bộ đạt chi bộ hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ.
+ Tập thể đạt Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được UBND Thành phố tặng Bằng khen và được UBND huyện tặng Giấy khen.
+ Công đoàn đạt danh hiệu vững mạnh Xuất sắc cấp huyện.
+ Liên Đội đạt danh hiệu Xuất sắc cấp Huyện.
+ 01 GV được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
+ 01 GV và 01 NV được tặng Bằng khen của UBND Thành phố.
+ 15 CB, GV, NV đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.
+ 09 CB, GV, NV được UBND huyện tặng Giấy khen.
+ 58 đồng chí đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.
Nề nếp chuyên môn của cán bộ giáo viên như: Nề nếp ra vào lớp, sinh hoạt tổ nhóm, quy chế soạn, giảng, chấm, chữa, coi kiểm tra, khảo sát chất lượng… đã có những chuyển biến tích cực. Nhiều GV thực hiện tốt đổi mới phương pháp giảng dạy. Việc ghi chép sổ sách cơ bản đảm bảo quy định, tiến độ, có chất lượng. Các môn cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Nhà trường đảm bảo vệ sinh khung cảnh sư phạm xanh, sạch, đẹp.
*Bên cạnh những kết quả đạt được, nhà trường còn có một số hạn chế, tồn tại như sau: Chất lượng giáo dục mũi nhọn chưa tương xứng với quy mô, tiềm năng của học sinh, giáo viên nhà trường; chất lượng giáo dục đại trà, thi vào lớp 10 THPT công lập chưa cao, còn thấp so với chỉ tiêu toàn Huyện, thấp hơn so với một số trường trên địa bàn huyện.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện: Tốt
3. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; trách nhiệm nêu gương; trách nhiệm giải trình; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân.
- Chi ủy lãnh đạo đảng viên Chi bộ luôn kiên định với đường lối đổi mới của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Đảng viên trong chi bộ chưa có biểu hiện phai nhạt lý tưởng, không mơ hồ, mất phương hướng, quan điểm lệch lạc trong phát ngôn và hành động của mình. Chi bộ luôn quan tâm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; 100% đảng viên thực hiện trách nhiệm nêu gương; trách nhiệm giải trình; thực hiện nghiêm công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và tích cực ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ nhà trường gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú. Chi bộ thường xuyên theo dõi, nhắc nhở, tạo điều kiện thuận lợi cho đảng viên tham gia học tập chính trị do Huyện ủy, Ngành giáo dục, Đảng ủy xã tổ chức, phổ biến thông tin nội bộ trong sinh hoạt Chi bộ để đảng viên nắm bắt kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Quán triệt thực hiện tốt Điều lệ Đảng và Nghị quyết các cấp, Chi bộ luôn lấy nội dung này làm trọng tâm, nền tảng trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách. Chi bộ quán triệt nghiêm túc những điều đảng viên không được làm trong toàn Chi bộ. Theo dõi, kiểm tra, gắn chặt với công tác tự phê bình và phê bình hàng tháng; từ đó mỗi đảng viên tự điều chỉnh mình, để phòng tránh sự tha hóa, biến chất. Chi ủy phân công mỗi tổ chuyên môn có một đảng viên chuyên trách để nắm bắt dư luận xã hội, diễn biến tư tưởng của từng đồng chí đảng viên, kịp thời phản ánh về chi ủy khi có những biểu hiện bất thường xảy ra. Chi ủy đã triển khai và quán triệt nghiêm túc cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Chi bộ và trong cả Hội đồng sư phạm. Tất cả đảng viên đều đăng ký nội dung phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, nhất là về thực hành tiết kiệm và sửa đổi lề lối làm việc.
Có thể khẳng định tập thể Chi ủy luôn là một khối đoàn kết, thống nhất, nói và làm theo Nghị quyết, công tác tự phê bình và phê bình luôn được quan tâm thực hiện, kiên quyết đấu tranh chống những biểu hiện sai trái, tiêu cực trong nội bộ; đấu trang phòng chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí. Trong năm 2024 vừa qua, trong Chi bộ không có những sai sót, khuyết điểm nổi cộm; không có những vụ việc tham nhũng, tiêu cực mà dư luận phải lên án; không có cán bộ, đảng viên nào suy thoái về đạo đức, lối sống.
- Về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân: Trên cơ sở kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp trên, Cấp ủy Chi bộ đã chỉ đạo Nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện công tác kiểm tra, giám sát cùng với việc thực hiện nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong năm học, trong đó có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong Đảng nhằm phòng ngừa, ngăn chặn xảy ra khuyết điểm, vi phạm của tổ chức cá nhân Đảng viên. Kiên quyết xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm đã phát hiện trong quá trình kiểm tra của Đảng. Việc giám sát các hoạt động của Chi bộ và Nhà trường được thực hiện thường xuyên theo đúng kế hoạch. Công tác kiểm tra Đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng được Chi bộ tổ chức xuyên suốt qua các lần sinh hoạt Chi bộ; các Đảng viên đều đăng ký kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Đảng trong năm 2024 qua mỗi lần sinh hoạt tiến hành kiểm tra từ 1 đến 2 Đảng viên; tập trung kiểm tra về việc thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị, Điều lệ Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện “Nêu gương”; Đảng viên thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong công tác chuyên môn; lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; việc mua sắm, sử dụng tài sản công; những điều Đảng viên và cán bộ công chức không được làm... trong năm đã kiểm tra 38/38 Đảng viên. Trong năm 2024, Cấp ủy chi bộ đã tiến hành lên kế hoạch kiểm tra giám sát 100% Đảng viên, GV, NV và các tổ chức đoàn thể, trong đó Chi bộ có 01 trường hợp Đảng viên vi phạm Điều lệ đảng (sinh con thứ 3). Việc khen thưởng kỷ luật Đảng viên, CB, GV,NV được thực hiện đúng quy định và 01 Đảng viên nào bị xử lý kỷ luật hình thức khiển trách.
Chi bộ nhà trường có hai đồng chí đảng viên đạt tiêu chuẩn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" 5 năm liền là đồng chí Phạm Thị Hảo và đồng chí Lê Đỗ Minh Hà.
7 đồng chí hoàn thành xuất sắc công tác xây dựng Đảng năm 2024 gồm các đồng chí sau:
1. Nguyễn Thị Bích Thủy
2. Phạm Thị Hảo
3. Lê Đỗ Minh Hà
4. Nguyễn Thị Phương
5. Mai Hồng Thanh
6. Vũ Minh Phương
7. Nguyễn Thị Thảo
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện: Tốt
4. Trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị.
Tập thể Cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã phát huy vai trò và trách nhiệm cao trong quá trình thực hiện công tác lãnh đạo, quản lý đơn vị, các cá nhân, đảng viên, viên chức, người lao động và tập thể chi bộ, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, của đơn vị, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục cấp THCS mức độ 3, phát triển mạng lưới trường học duy trì và nâng cao tiêu chí trường dạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 2, góp phần ổn định và phát triển giáo dục ở địa phương, xây dựng xã đạt nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.
II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân
- Hạn chế, khuyết điểm
+ Chất lượng giáo dục mũi nhọn chưa tương xứng với quy mô, tiềm năng của học sinh, giáo viên nhà trường; chất lượng giáo dục đại trà, thi vào lớp 10 THPT công lập chưa cao, còn thấp so với chỉ tiêu toàn Huyện, thấp hơn so với một số trường trên địa bàn huyện.
+ Một vài GV trình độ CNTT, ngoại ngữ còn hạn chế; việc tự học, tự bồi dưỡng, việc cập nhật thông tin, tri thức trên các phương tiện thông tin còn chưa chủ động.
+ Còn có GV chưa đạt chuẩn chuyên môn theo Luật Giáo dục 2019.
- Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm
+ Một số cha mẹ học sinh do bận việc nên chưa sát sao tới việc học tập và rèn luyện của con em mình. Một bộ phận gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, dẫn đến việc học sinh không có đủ điều kiện để tập trung vào việc học. Sự cạnh tranh từ các trường khác, đặc biệt là các trường có điều kiện tốt hơn hoặc những trường gần khu dân cư hơn. Chất lượng của một số học sinh khối 6 còn thấp, không đồng đều. Một số học sinh ý thức tự rèn luyện, phấn đấu chưa cao, chưa thực sự chăm chỉ, chưa tự giác và nỗ lực trong học tập.
+ Chương trình GDPT 2018 đòi hỏi nhiều sự thay đổi từ phía người dạy và người học, đặc biệt việc chuyển đổi số. Tuy nhiên, một số GV còn ngại đổi mới, một số GV lớn tuổi ngại trau dồi CNTT, một số GV trẻ nên chưa có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, một vài GV có sức khỏe chưa thật tốt; một số đồng chí con nhỏ, hoàn cảnh khó khăn.
+ Vai trò giám sát của các đoàn thể chính trị - xã hội đôi khi phát huy hiệu quả chưa cao.
III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước
Chi ủy chi bộ đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và đã cùng nhau khắc phục hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền chỉ ra ở kỳ kiểm điểm trước, chất lượng thi vào lớp 10 THPT đã được nâng lên cao hơn năm học trước, chất lượng và số lượng HS mũi nhọn đạt giải cấp huyện đã tăng; 100% GV chưa đạt chuẩn theo Luật GD 2019 đã đi học các lớp cử nhân. Một vài GV trẻ đã có những thay đổi tiến bộ và có kinh nghiệm hơn trong giảng dạy.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện Tốt
IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có)
Không có.
V. Trách nhiệm của tập thể, cá nhân
- Mỗi cá nhân được phân công luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc “Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách” thông qua việc mỗi đồng chí trong chi uỷ, mỗi đảng viên, cán bộ công chức đều được phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng ngay từ đầu năm.
- Bí thư chi bộ, các chi ủy viên luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác cán bộ, việc tổ chức các hoạt động giảng dạy, giáo dục của nhà trường, việc thực thi trách nhiệm và quyền hạn luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan, trách nhiệm của tập thể chi ủy luôn được xác định đúng tầm với nhiệm vụ, không đùn đẩy, thoái thác cho tập thể, cho cơ quan;
- Phân công trách nhiệm, nhiệm vụ, quyền hạn rõ ràng, không có tình trạng độc đoán, gia trưởng, chồng chéo, bỏ sót dẫn đến “lấn sân” buông lỏng hay quyết định không đúng thẩm quyền;
- Tập thể Chi ủy, Chi bộ là một khối đoàn kết, thống nhất từ ý chí đến hành động, quan hệ giữa chi bộ và cơ quan đảm bảo tính nhất quán cao, từ đó, trong nội bộ không xảy ra các vụ việc tiêu cực, tham nhũng để dư luận dị nghị;
- Trong sinh hoạt Đảng luôn đảm bảo tính dân chủ nhưng thật sự tập trung, trong đánh giá, qui hoạch, bố trí, sử dụng, khen thưởng, kỷ luật, thực thi chính sách cán bộ đảm bảo qui trình, hướng dẫn của cấp trên đề ra.
VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm
- Ban Chi uỷ, Ban giám hiệu nhà trường tập trung cao hơn nữa trong việc lãnh đạo, chỉ đạo về công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng nói chung và Nghị quyết họp của Chi bộ và nhà trường nói riêng, nhằm giúp cho cán bộ, Đảng viên, giáo viên và nhân viên nhận thức đúng đắn, đầy đủ những biểu hiện về suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, Đảng viên, đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một số bộ phận nhỏ trong cán bộ Đảng viên. Trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Thông qua đó giúp cho mỗi cán bộ, Đảng viên, giáo viên và nhân viên tự hoàn thiện mình và đánh giá mức độ suy thoái để có giải pháp khắc phục sửa chữa.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng gắn với việc tổ chức thực hiện có hiệu quả về việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh”.
- Tăng cường sự lãnh đạo, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và chủ động ngăn ngừa những hạn chế, vướng mắc trong mỗi cán bộ, Đảng viên, giáo viên, nhân viên của đơn vị; giữ gìn kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, trong đơn vị; nâng cao chất lượng công tác sinh hoạt Chi bộ.
- Đẩy mạnh hơn nữa công tác tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiên phong gương mẫu.
- Tăng cường lãnh đạo công tác quản lý Đảng viên, kiên quyết đấu tranh phê phán những tư tưởng, quan điểm sai trái góp phần làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; đồng thời chủ động ngăn ngừa những biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ. Mỗi cá nhân nhận diện tốt một số biểu hiện vi phạm kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội theo Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 07/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy, trong quá trình công tác luôn đảm bảo kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm cao.
- Cấp ủy Chi bộ và lãnh đạo nhà trường tiếp tục quan tâm hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên đi sâu, đi sát hơn nữa trong công tác phát triển Đảng viên là giáo viên, nhân viên. Đồng thời phát hiện kịp thời những giáo viên, nhân viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét để kết nạp.
- Thường xuyên vận động, khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ, Đảng viên, GV, NV có điều kiện tự học tập, tự rèn luyện, tự đào tạo mình để nâng cao trình độ, nhằm đáp ứng các yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra trong thời kỳ đổi mới.
- Ban Chi ủy Chi bộ và BGH cần xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với tình hình của đơn vị và địa phương; quan tâm chỉ đạo, dành nhiều thời gian chỉ đạo các hoạt động chuyên môn và phổ cập giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện “Lấy học sinh làm trung tâm”. Phấn đấu trong năm 2024 đạt Chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, nhà trường đạt “Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố”, tích cực xây dựng“Trường học thân thiện - học sinh tích cực”.
- Làm tốt hơn nữa về công tác quản lý giờ làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị.
- Chỉ đạo sát sao các hoạt động của tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên cần quyết liệt hơn nữa, Công đoàn cần thực hiện tốt hơn nữa vai trò của tổ chức theo Điều lệ quy định.
VII. Đề nghị xếp loại mức chất lượng: Hoàn thành tốt nhiệm vụ
Dưới đây là một số hình ảnh cuộc họp chi bộ